เตรียมมุมทำงานที่บ้าน รองรับ WFH

การทำงานหากเป็นที่ออฟฟิศหรือสำนักงาน ก็ย่อมต้องมีอุปกรณ์ที่พร้อมมาก ๆ สำหรับการปฏิบัติงาน แต่เมื่อวันหนึ่งเราต้องกลับมาพบว่า ต้องทำงานอยู่ที่บ้านด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดที่เกิดขึ้น Work from home แปลงเป็นเรื่องที่จำต้องปรับพฤติกรรมของบุคลากรสถานที่ทำงานหลายคน เหตุเพราะภาวการณ์โควิด-19 ในทุกวันนี้ก็เลยจำเป็นจะต้องมีมาตรการเว้นระยะห่าง

เพื่อให้มีความปลอดภัย หลายบริษัทก็เลยเปลี่ยนแปลงให้บุคลากรปฏิบัติงานจากที่บ้านหรือ Work from home เพื่อลดการเสี่ยงสำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อ

ทำให้บางทีอาจจะเตรียมตัวไม่ทัน อีกทั้งบ้านก็ยังมีพื้นที่น้อย หรือบางคนอาจจะอยู่อพาร์ตเมนท์ ห้องพักต่าง ๆ ทำให้พื้นที่ในบ้านยิ่งน้อยไปอีก แต่ทั้งนี้ไม่ทราบว่าโรคจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ หรือต้องทำงานอยู๋ที่บ้านนานแค่ไหน อย่างไรก็ตามควรจะหามุมสักหนึ่งมุมไว้

เตรียมมุมทำงานที่บ้าน รองรับ WFH สำหรับวางโต๊ะเก้าอี้ในการทำงาน เนื่องจากจะส่งผลดีในระยะยาวต่อร่างกายหากจัดโต๊ะและวางอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างถูกต้อง นอกจากนนี้ยังสามารถ

  • ตกแต่งโต๊ะทำงานเพื่อสร้างสิ่งจูงใจสำหรับเพื่อการปฏิบัติงาน

การตกแต่งโต๊ะทำงานให้เกิดความสวยสดงดงาม จะช่วยสร้างบรรยากาศให้มุมดำเนินการกระปรี้กระเปร่าแล้วก็กระตุ้นให้พวกเราต้องการทำงานมากเพิ่มขึ้น สามารถเลือกตกแต่งได้ตามสไตล์ที่ถูกใจได้เลยตัวอย่างเช่น คนใดกันที่ถูกใจสไตล์ minimal บางทีอาจเลือกซื้อโคมหรือกรอบรูปที่เป็นสีเอิร์ธโทนมาตกแต่งโต๊ะ

ผู้ใดกันสถานที่สำหรับทำงานสายครีเอทีฟที่อยากความนึกคิดและก็ไอเดียประดิษฐ์ บางทีอาจเลือกใช้ของตกแต่งที่มีชีวิตชีวาจัดจ้าเร่าร้อนมาตกแต่งโต๊ะเพื่อกระตุ้นความนึกคิด ได้แก่ สีส้ม สีเหลือง หรือหาต้นไม้ฟอกอากาศต้นน้อย ๆ มาจัดวาง สำหรับเป็นพื้นที่สีเขียวช่วยในตอนที่พักสายตาก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ดีด้วยเหมือนกัน

  • จัดมุมพักเอาไว้ภายในบ้าน

ภายหลังจากนั่งดำเนินงานเป็นระยะเวลานาน พวกเราจะต้องมีมุมพัก เพื่อเป็นการพักสายตาจากการทำงาน ก็เลยจะสามารถ work from home ได้อย่างมีคุณภาพและไม่กระทบต่อร่างกาย ตัวอย่างเช่น รอบ ๆ ระเบียงหรือห้องรับแขก เลือกเก้าอี้

ซึ่งสามารถนั่งหรือเอนกายได้ มีโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับ  gclub    วางของทานเล่น ควรที่จะเลือกเป็นมุมที่มีแสงไฟส่องถึงอย่างพอดี แสงสว่างไม่จัดจนกระทั่งเกินความจำเป็นเพราะว่าจะก่อให้รู้สึกอยากนอน

ทั้งปวงนี้เป็นไอเดียแต่งบ้านสำหรับ Work from home แบบง่าย ๆ ที่นำมาฝากทุกคน หวังว่าจะมีคุณประโยชน์สำหรับผู้ที่ปรารถนาสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีในบ้าน รวมทั้งถ้าเกิดคุณกำลังมองหาบริษัทรับก่อสร้างบ้านที่ครบวงจรและก็เป็นมือโปร ซึ่งจะให้ความรู้เรื่องบ้านได้ดียิ่งขึ้น

ข้อความนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน คั่นหน้า ลิงก์ถาวร