จุดเด่น-จุดอ่อน เครื่องเรือนบิวท์อินแล้วก็เครื่องเรือนลอยตัว

เครื่องเรือนบิวท์อิน (Built in furniture)

เครื่องเรือนบิวท์อิน หรือ เครื่องเรือนฝังฝาผนัง ที่เรียกทั้งนี้ก็เพราะตัวของเครื่องเรือนจะถูกดีไซน์มาให้เหมาะสมกับลักษณะของบ้านของบ้านนั้น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อจัดตั้งคงที่โดยฝังเข้าไปในฝาผนัง เพราะฉะนั้นก็เลยไม่สามารถที่จะเปลี่ยนที่ได้ ก็เลยไม่เหมาะสมกับผู้ที่ถูกใจแปลงสไตล์การแต่งห้องไปเรื่อยนอกจากนี้ยังราคาแพงแพงกว่าเครื่องเรือนแบบลอยตัว

ด้วยเหตุว่าควรจะมีการออกแบบเครื่องเรือนเพื่อกับพื้นที่นั้น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รวมทั้งยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนของค่าตอบแทนของช่างสำหรับในการประกอบหรือจัดตั้งเครื่องเรือนอีกด้วย

แต่ว่าสำหรับคนที่ปรารถนาวางแบบบ้านให้เกิดความงดงามกับแบบบ้าน เครื่องเรือนบิวท์อินนับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีอย่างยิ่งจริง ๆ เพราะเหตุว่าช่วยมัธยัสถ์พื้นที่ให้แก่เจ้าของบ้านได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้บ้านโปร่งโล่งเตียนสบาย มองสวยเรียบร้อย

ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ยิ่งห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อยก็จะก่อให้ห้องมองกว้างมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเจ้าของบ้านยังสามารถเลือกอุปกรณ์สำหรับเครื่องเรือนบิวท์อินได้ตามที่ใจต้องการ ก็เลยหมดห่วงเรื่องประสิทธิภาพหรือต้นแบบที่ผิดหัวใจ

เครื่องเรือนลอยตัว (Loose furniture)

เครื่องเรือนลอยตัวหมายถึงเครื่องเรือนทั่ว ๆ ไปซึ่งสามารถเปลี่ยนที่ได้ ยกตัวอย่างเช่น เตียง โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา อื่น ๆ อีกมากมาย คนละจำพวกกับเครื่องเรือนแบบถอดประกอบ ถูกสร้างมาในต้นแบบสำเร็จรูปที่โรงงาน ซึ่งแต่ละล็อตจะผลิตออกมาจำนวนมาก ก็เลยราคาแพงที่ถูกกว่าเครื่องเรือนบิวท์อินมากมาย

เพราะเหตุว่าไม่ต้องสั่งดีไซน์เอง อีกทั้งมีผลิตภัณฑ์จริงให้ดูหรือตรวจสอบและลองใช้ดูซิว่าประทับใจเจ้าของบ้านไหม หากผิดใจก็สามารถเลือกหาชิ้นใหม่ที่  gclub   ชื่นชอบได้โดยทันที รวมทั้งยังสามารถโยกย้ายได้ง่าย

แม้กระนั้นเครื่องเรือนลอยตัวบางทีอาจไม่เหมาะสมกับเจ้าของบ้านที่อยากให้บ้านของตัวเองมีเอกลักษณ์โดยยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากว่า ไม่อาจจะสั่งวางแบบเองได้ และก็บางทีอาจเผชิญกับปัญหาขนาดและก็ลักษณะของเครื่องเรือนไม่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยในบ้าน เนื่องจาก เครื่องเรือนลอยตัวถูกทำเสร็จมาแล้ว บางทีอาจไม่เหมาะสมกับบ้านแต่ละบ้านที่มีการวางแบบที่ไม่เหมือนกัน

แล้วก็เครื่องเรือนลอยตัวแบบมีหลังตู้มิได้ติดใกล้กับฝาผนังหรือเพดาน เพราะเหตุว่าถูกดีไซน์มาให้ย้ายที่ได้ มิได้ฝังฝาผนังเสมือนเครื่องเรือนบิวท์อิน นั้นจะชำระล้างยากกว่าเครื่องเรือนบิวท์อิน บางทีอาจแปลงเป็นที่สะสมของฝุ่นละอองนำมา ซึ่งโรคทางเท้าหายใจตามมาได้

นี่เป็นความไม่เหมือนระหว่างเครื่องเรือนบิวท์อินแล้วก็เครื่องเรือนลอยตัว ซึ่งมีจุดเด่น-จุดอ่อนนา ๆ ประการ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร