ทำไม ผู้รับเหมาก่อสร้างทิ้งงานเพราะเหตุใด

ทำไม ผู้รับเหมาก่อสร้างทิ้งงานเพราะเหตุใด  ในบางครั้งการที่ ผู้รับเหมาก่อสร้างทิ้งงาน ก็มิได้เกิดขึ้นด้วยความตั้งอกตั้งใจ การปกป้องปัญหาทำเป็นถ้า รู้ต้นสายปลายเหตุที่จริงจริง

ผู้รับเหมาก่อสร้างทิ้งงาน นั้นนับว่าเป็นสิ่งที่น่าสยดสยองสำหรับนายจ้างจุดหมายจะปลูกเรือนเอง ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายกรณี และก็ในบางครั้งผู้รับเหมาทำการก่อสร้างก็ไม่ได้ตั้งใจคดโกงอีกด้วย แต่ว่าขณะใดที่นายจ้างถูกบริษัทรับเหมาสร้างบ้านทิ้งงาน

อย่างแรกที่นายจ้างจำต้องทำเป็น แนวทางการทำความรู้ความเข้าใจสิ่งที่ทำให้เกิดการทิ้งงาน เพื่อหาทางแก้ไขได้อย่างถูกจุด รวมทั้งหาวิธีคุ้มครองป้องกันไม่ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างไม่เข้าทำงานไปอีก บ้านที่ยังสร้างค้างคาอยู่จะได้เดินหน้าก่อสร้างต่อกระทั่งเสร็จสมความมุ่งมั่น

มูลเหตุที่ผู้รับเหมาก่อสร้างทิ้งงานผู้รับเหมาก่อสร้างบริหารจัดแจงไม่ดี

คือปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายในแวดวงก่อสร้าง จำนวนมากจะเกิดขึ้นระหว่างก่อสร้างบ้านกับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ไม่มีประสบการณ์มากพอที่จะสามารดูแลและควบคุมบริหารงาน อย่างเช่น หมุนเงินไม่ทันจนกระทั่งขาดสภาพคล่อง

ถึงแม้นายจ้างจะแบ่งจ่ายค่าก่อสร้างเป็นงวดๆแล้ว หรือมีปัญหาคนทำงานก่อสร้างไม่เพียงพอ มูลเหตุกลุ่มนี้ทำให้การก่อสร้างหยุดชะงักได้

– ประสบพบเจอปัญหาที่ไม่คาดคิด ในระหว่างการก่อสร้างบ้าน หน้างานบางทีอาจเผชิญกับปัญหาใดๆก็ตามที่ต่างข้างต่างก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น ปัญหาดินทรุด ส่วนประกอบเดิมร้าวฉาน หรือขุดไปพบท่อแตก

โดยปัญหานิดๆหน่อยๆบางทีอาจได้รับการปรับปรุงได้อย่างง่ายดาย แม้กระนั้นหากพบกับปัญหาใหญ่ถ้าทำงานต่อจะขาดทุนเกินกว่าที่จะทำต่อได้ ก็บางทีอาจเป็นต้นเหตุให้ผู้รับเหมาก่อสร้างไม่เข้าทำงานได้

– นายจ้างเอารัดเอาเปรียบเหลือเกิน ในบางครั้ง การทิ้งงานก็มิได้มีสาเหตุจากฝั่งผู้รับเหมาก่อสร้างทำผิด แต่ว่าบางทีอาจกำเนิดนายจ้างที่เอาเปรียบกระทั่งทนไม่ได้ ทั้งยังปริมาตรกจิกเรื่องมากอย่างการขอแปลงโน่นเพิ่มนี่กระทั่งไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันตั้งแต่แรก

ความตระหนี่ถี่เหนียวจากการไม่ยินยอมชำระเงินตามตกลง หรือการหน่วงเวลาปฏิเสธมอบงานที่เสร็จไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างดีๆขนาดไหนก็บางทีอาจทนไม่ได้จนถึงจะต้องทิ้งงานไปท้ายที่สุด

– นายจ้างเห็นแก่ของถูก แม้ว่าการก่อสร้างงบประมาณเป็นเรื่องสำคัญ แต่สำหรับในการหาผู้รับเหมาบ้าน นายจ้างไม่ควรเลือกวัสดุที่ถูกเกินไป เพราะคุณภาพก็จะต่างกันไปด้วย ไม่ว่าจะมาจากความด้อยประสบการณ์ของผู้รับเหมาก่อสร้างจนถึงตีราคาไม่ถูก

ความอยากได้งานมากมายกระทั่งเสนอราคาที่ต่ำจนกระทั่งขาดทุนรวมทั้งจำต้องทิ้งงานไปท้ายที่สุด หรืออย่างที่ห่วยที่สุดเป็น การที่ผู้รับเหมาก่อสร้างตั้งมั่นจะคดโกงอยู่แล้วจึงเสนอราคาล่อตาล่อดวงใจ

 

สนับสนุนโดย      hoiana เวียดนาม

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร