นำของเก่าแก่มาทำให้บ้านดูสวยงามมากขึ้น ด้วยไอเดีย DIY

นำของเก่าแก่มาทำให้บ้านดูสวยงามมากขึ้น ด้วยไอเดีย DIY ของเก่าแก่ที่เคยเป็นของชิ้นงามในอดีตกาลจะไม่เป็นของเกลื่อนกลาดบ้านอีกต่อไป

แค่เพียงเปลี่ยนแปลงของโบราณสะสมให้เปลี่ยนเป็นของใช้สำหรับเพื่อนำมาใช้แต่งบ้านชิ้นโปรด หรือเป็นตัวช่วยชิ้นเยี่ยมซึ่งสามารถสร้างบรรยากาศในบ้านข้างหลังเก่าให้มีความงดงามและก็กลับมาน่าอยู่มากยิ่งกว่าเดิม

บ้านข้างหลังเก่าที่พักอาศัยไปนานวันชอบเต็มไปด้วยภาวะเก่าเสื่อมโทรมรวมทั้งของเก่าแก่ที่เป็นของสะสมมานานมาก ซึ่งอาจก่อให้บรรยากาศข้างในบ้านกลัดกลุ้ม ไม่น่าอยู่

แล้วก็มองขาดชีวิตชีวา ลองแปลงภาพความจำที่น่ารำคาญพวกนั้นให้เต็มไปด้วยสีสันที่ความงดงาม เพื่อสร้างบรรยากาศที่ต่างกันให้มุมภูมิลำเนาน่าดึงดูดกัน

 

เครื่องเรือนตัวเก่าที่คนไม่ใช่น้อยรู้สึกเบื่อจนถึงต้องการจะเขวี้ยงทิ้ง

ก็สามารถกลายเป็นเครื่องเรือนชิ้นงามที่ช่วยสร้างบรรยากาศข้างในบ้านให้น่าอยู่ได้อีกรอบ โดยบางทีอาจนำเก้าอี้ไม้ตัวเก่ายุคปู่มาขัดแต่งผิวใหม่ให้มีความสวยสดงดงาม ก่อนจะ DIY หมอนอิงที่มองถูกกันมาจัดวางไว้รอบๆที่นั่ง

หรือบางทีอาจตกแต่งบนเก้าอี้ด้วยการประดับผ้าที่เอาไว้คลุมผืนงาม เพียงเท่านี้ก็พร้อมเพิ่มเสน่ห์น่ามองให้เครื่องเรือนตัวเก่ายังคงเก๋ารวมทั้งน่าใช้งาน

เมื่อเครื่องเรือนตัวเก่ายังคงใช้ได้ดิบได้ดีก็ไร้เหตุผลที่ต้องทิ้ง เพียงนำโต๊ะแล้วก็ตู้จัดวางใหม่ในรอบๆที่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยและก็การใช้แรงงาน

ก่อนที่จะเสริมความสวยให้กับเครื่องประดับบ้านเก่าด้วยผ้าที่เอาไว้คลุมผืนงามที่คุณสามารถประดิษฐ์ขึ้นเอง ไม่ว่าจะเป็น ผ้าที่มีไว้เพื่อคลุมโต๊ะ, ผ้าที่เอาไว้คลุมตู้ หรือรอบๆหน้าต่างบานเก่าที่มองไม่เข้าท่า ก็สามารถเติมเต็มความสวยเพิ่มด้วยการประดับผ้าม่านผืนใหม่ที่มองผ่องใสกว่า เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศด้านในภายให้น่าอยู่และก็มองแปลกใหม่มากขึ้น

ครั้งคราวเพียงแค่จัดวางโทนแสงสว่างใหม่ บรรยากาศด้านในภายก็แปลง เหมือนกันกับบ้านข้างหลังนี้ที่ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนชิ้นเก่า แต่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกต่างกันด้วยโทนแสงสว่างใหม่ที่แปรไป

โดยบางทีอาจจัดตั้งหลอดไฟฟ้าเพิ่มเติมอีกเพื่อสร้างบรรยากาศในบ้านให้สะดุดตามากขึ้น ก็สามารถเติมเต็มบรรยากาศในบ้านข้างหลังเก่าให้อบอุ่นอย่างพอดี

สำหรับเครื่องเรือนไม้ชิ้นเก่าที่ไม่อาจจะประยุกต์ใช้งานได้เป็นต้นว่าเดิม บางทีอาจทดลองดัดแปลงแก้ไขเป็นสิ่งของตกแต่งบ้านสไตล์ใหม่ที่มีความเด่นไม่เหมือนใคร

เพียงรื้อถอนองค์ประกอบไม้เดิมของเครื่องเรือนออก หรือบางทีอาจนำเศษไม้ซึ่งสามารถหาได้มา DIY เป็นอุปกรณ์แต่งบ้าน เป็นต้นว่า การนำไม้เก่ามาเพิ่มมิติให้กับฝาผนังนอกบ้าน ก็ช่วยทำให้คุณสามารถใช้งานจากของชิ้นเก่าที่เหลือใช้ได้คุ้มอย่างแท้จริง

 

สนับสนุนโดย    huaylike เข้าสู่ระบบ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร